ร้องเรียนพนักงานเก็บเงินสาย 25

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สาย ปอ สาย 25 รถหมายเลข 12-4828 (3-44031) นั่งขาออกจากเมืองมาลงป้ายสุขุมวิท 31 เวลาประมาณ 8.15 น. ช่วงที่รถเมล์ถึงป้ายสุขุมวิท 23 ดิฉันมองออกนอกหน้าต่างเห็นผู้ชายคนหนึ่งวิ่งมาขึ้นรถ แต่ประตูปิดก่อน ดิฉันเลยตะโกนว่า "เดี๋ยว" เพราะจะได้ให้ชายคนนั้นขึ้นรถทันด้วย ประจวบกับมีชายอีกคนบนรถขึ้นมากดกริ้่งลงพอดี พนักงานเก็บเงินนั่งเก้าอี้แถวหน้าดิฉันหันมาพูด "มัวแต่เล่นโทรศัพท์นั่นแหล่ะ" ดิฉันก็ไม่รู้ว่าพนักงานว่าใคร เพราะดิฉันเก็บโทรศัพท์เตรียมตัวลงตั้งแต่ก่อนแยกอโศกแล้ว จากป้ายสุขุมวิท 23 อีก 2 ป้ายจะถึง สุขุมวิท 31 (ซ. สวัสดี) ดิฉันเตรียมตัวลงรถ พนักงานเก็บเงินก็พูดอีกว่า "มัวแต่เล่นโทรศัพท์ แถมป้ายให้เลย" แล้วเดินผ่านดิฉันไปเก็บเงินผู้หญิงด้านหลัง ตรงประตูมีดิฉันยืนรอลงรถคนเดียว ดิฉันก็งงว่า ทำไมพนักงานพูดแบบนี้ถึงสองหน ก็เลย อ่อ เข้าใจว่าพนักงานเข้าใจผิดว่าที่ดิฉันตะโกนว่าเดี๋ยวคือจะลงรถเมล์ป้ายเมื่อกี๊ ดิฉันก็เลยเรียกพนักงานและอธิบายพนักงานไปว่า ที่ตะโกนว่าเดี่ยวเมื่อกี้ไม่ได้จะลงป้าย แต่มีคนจะขึ้นดิฉันก็บอกไป ส่วนป้ายที่ลงน่ะคือสุขุมวิท 31 เป็นป้ายที่ถูกต้อง พนักงานก็ตีหน้ามึนยืนเฉยๆ ดิฉันรู้สึกพนักงานควรพูดคำขอโทษกับดิฉัน เพราะคุณเข้าใจผิดเองและมาพูดเหน็บแนมถึงสองหนเป็นการเสียมารยาทอย่างมาก คนที่ไม่ได้ผิดโดนว่าฟรีๆ คนที่แสดงน้ำใจกับคนอื่นกลับโดนเข้าใจผิดและถูกตำหนิ เมื่อรู้แล้วก็ควรขอโทษนะคะ คนในสังคมมีคนแบบนี้หลายๆ คน ต่อๆ ไปใครอยากแสดงน้ำใจต่อผู้อื่นคะ รบกวนอบรมพนักงานท่านนั้นด้วยค่ะ เพราะถ้าขืนปล่อยไปเป็นแบบนี้ พนักงานท่านนั้นก็จะฝึกแต่จิตที่เอาแต่ตำหนิคนอื่นๆ และเมื่อรู้ตัวเองเข้าใจผิด ซึ่งก็ควรดำหนิตัวเองด้วยนะคะ และก็ควรกล่าวคำขอโทษเป็นมารยาทที่ดีค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ