ร้องเรียนพนักงานขับรถปฏิบัติตนไม่เหมาะสม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
​วันที่​8ก.ย.62​เวลา​ประมาณ​ 17.30น​ รถเมล์​ปรับอากาศ สาย503​ เลขทะเบียน​ 12-9786​ พนักงานขับรถพูดจาไม่ดีกับผู้โดยสารที่กำลังจะลงรถ​ เหตุการณ์คือผู้โดยสารกำลังจะลงป้ายรถเมล์หน้า​ จึงกดกริ่งเพื่อแจ้งให้ทราบว่าจะลงป้ายหน้า​ แต่พนข.​ กลับพูดด้วยน้ำเสียงตะคอกว่า​"ป้ายไม่ได้อยู่ตรงนี้นะคะ" แม้ว่าจะมีคำว่าคะ​ แต่​ผดส.​ ทั้งคันถึงกับเงียบกริบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​ อยากให้ผู้ดูแลอบรมให้พนข.มีมารยาทมากกว่านี้​ เพราะผดส.​ไม่ได้จะลงตรงที่กดกริ่งแต่แจ้งให้ทราบว่าป้ายถัดไปจะลงซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ​ ไม่เข้าใจว่าจะพูดด้วยน้ำเสียงแบบนั้นทำไม​ (ผดส.​ ไม่ได้ตอบโต้​ รอจนรถหยุดที่ป้ายแล้วก็ลง​)​

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ