ขอหัวใจบริการมากขึ้นได้หรือไม่

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ไม่อยากจะเอ่ยพาดพิงสายรถเมล์ หรือเลขข้างรถ เพราะรู้สึกว่าไม่ใช่ความผิดของใครทั้งนั้น เพียงแต่ขอให้พนักงาน ขสมก. มีหัวใจมากกว่านี้จะเป็นการเรียกร้องที่มากเกินไปรึป่าว เนื่องจากวันนี้ ขึ้นรถเมล์แดง จากตลาด ย่านคลองเตย และที่ป้ายรถเมล์ก็มีรถขนของจอดขวางทาง ทำให้รถเมลล์จอดเทียบทางเท้าไม่ได้ ต้องจอดที่กลางถนน แต่วันนี้ 5/8/62 ฝนตกหนักแต่เช้า ทำให้น้ำนองเป็นแอ่ง ประตูรถเปิดตรงกลางแอ่งพอดี เราจะตัดสินใจเดินอ้อมไปเพื่อให้เท้าเปียกน้อยที่สุด ส่วนคนอื่นใส่รองเท้าแตะจึงเดินลุยไป แต่แล้วรถเมล์ก็ไม่ได้หยุดรอเรา ทำให้ต้องตะโกนเรียก ก็เข้าใจนะว่าเราอาจจะเดินไปช้าเอง แล้วเราก็ต้องตัดสินใจว่าจะยอมรองเท้าเปียก หรือยอมตกรถ ก็เลยตัดสินใจยอมรองเท้าเปียกเดินย้ำน้ำตลาดสูงท่วมพื้นรองเท้าผ้าใบเพื่อไปขึ้นรถเมล์ เราเข้าใจนะว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครผิด แต่นั่นคือสิ่งที่เราอยากขอร้องจากพนักงาน ขสมก. คือ ได้โปรดมีหัวใจกับผู้โดยสารมากกว่านี้สักหน่อยจะได้ไหม โปรดตอบเราเถอะว่าคุณไม่สามารถแยกออกเลยใช่ไหมว่าไหนพื้นน้ำ ไหนพื้นถนน เพราะมันก็ยังเช้าตรู่มืดๆอยู่ใช่ไหม หรือว่าคุณแค่ "ไม่ได้ใส่ใจ" เพราะค่าจ้างมันจ้างได้แค่ตัวคุณให้มาขับรถสินะ ไม่ได้มากพอจะจ้าง "หัวใจ" ของคุณให้มาห่วงใย หรือใส่ใจ ผู้โดยสารได้ จึงเรียนมาเพื่อ ร้องขอ ไม่รู้ว่า เป็นการขอที่มากเกินไปรึป่าว ถ้ามากไปก็ขอโทษด้วย ต้องขอโทษจริงๆ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หากพบเห็นในกรณีนี้อีกกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียนรถหรือสถานที่ใช้บริการ เพื่อนำพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนและลงโทษตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ