ร้องเรียนรถเทล์สาย 22 และ 95 ก ไม่จอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ (10 มิถุนายน 2562) ข้าพเจ้ายืนรอรถเมล์ที่ป้ายสำนักงานที่ดินเขตบางกะปิ ถนนนวมินทร์ เพื่อจะไป กม.8 รามอินทรา ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. มีรถเมล์สาย 22 วิ่งมาจากแยกแฮปปี้แลนด์ (จะไปอู่สวนสยาม) ข้าพเจ้าจึงโบกรถ แต่รถเมล์ไม่ยอมจอด หลังจากนั้นไม่นาน มีรถเมล์สาย 22 วิ่งตามมาอีก 2 คัน ข้าพเจ้าจึงโบกอีก แต่รถกำลังวิ่งแข่งกันมาจึงไม่ยอมจอด แต่รถสาย 22 คันหลังวิ่งไปติดไฟแดงที่หน้าสำนักงานที่ดินเขตบางกะปิ ข้าพเจ้าจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเอาไว้ หมายเลขข้างรถ 2-80111 นอกจากนี้รุถเมล์สาย 95 ก (บางกะปิ-รังสิต) ที่วิ่งตามกันมาก็ไม่ยอมจอดด้วย (ดูเลขรถไม่ทัน) ทั้งๆ ที่ข้าพเจ้าให้สัญญาณเพื่อโบกรถแล้ว จึงร้องเรียนมาเพื่อให้ตักเตือนการให้บริการประชาชน เพราะค่ารถเมล์ก็ขึ้นแล้ว แต่บริการยังไม่ดีเหมือนเดิม หมายเหตุ : รถเมล์สาย 22 อีก 2 คันที่ไม่ยอมจอด ทาง ขสมก.คงจะตรวจสอบได้ เพราะวิ่งตามกันมา คงจะปล่อยรถในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ส่วนสาย 95 ก ก็น่าจะตรวจสอบได้ เพราะช่วงที่ข้าพเจ้ารอรถเมล์เป็นเวลาประมาณ 11 โมง และท่ารถสาย 95 ก จะอยู่ในซอยแฮปปี้แลนด์ ซึ่งจะใช้เวลาวิ่งจากท่ารถมาถึงสำนักงานที่ดินเขตบางกะปิไม่เกิน 20 นาที หรือรถเมล์สาย 95 ก น่าจะออกจากท่าประมาณ 10.40 น. และรถสาย 95 ก นานๆ จะมาสักคัน (คนขับใส่แว่นดำ)

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ