รถองค์การฯปรับอากาศ สาย 63 ไม่จอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 10.50 น.ผมยืนรอรถที่ป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามเรือนจำกลางคลองเปรม หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 เพื่อเดินทางไปเมอเจอร์ รัชโยธิน ในช่วงเวลานั้นรถฝั่งขาเข้าลาดพร้าว ถนนงามวงศ์วานค่อนข้างว่าง รถโดยสารมาน้อย ผมยืนรอรถจนกระทั่งเวลา 11.05 น. รถโดยสารปรับอากาศสาย 63 ติดป้ายแดงด้านหน้ารถ เสริมลาดพร้าว แล่นมาในเลนกลาง ผมได้ยกมือขึ้นโบกรถตามปกติซึ่งสามารถมองเห็นได้ แต่ทว่ารถโดยสารคันดังกล่าวมีทีท่าไม่ชะลอความเร็ว ผมจึงพยายามมองไปด้านหน้ารถไปทางคนขับรถ พบว่าคนขับได้หันมามองแล้วหันหน้ากลับทำทีไม่ได้มองมาที่ป้ายรถเมล์และพยายามควบคุมรถเบี่ยงออกทางเลนขวา แต่ไม่สามารถตั้งสติที่จะจำทะเบียนหมายเลขรถได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดบนสะพานลอย และบนถนนงามวงศ์วานน่าจะบันทึกภาพได้ชัดเจน จึงขอร้องเรียนมายังขส.มก.ถึงพฤติกรรมพนักงานขับรถของท่านที่ไร้จิตสำนึกในการบริการและหวังว่าจะได้รับการแก้ไขต่อไป

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ