ไม่จอดรับผู้โดยสารป้ายสหพัฒ ทั้งที่โบกมือยกมือเหนือศรีษะค้างไว้
โพสต์โดย Nipa เมื่อ ศ, 2562-06-07 22:47
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
เรื่อง ร้องเรียนพนักงานขับรถปอ.สาย 60 สีฟ้า
หัวข้อร้องเรียน
1.บกพร่องในหน้าที่
2.ไม่มีคุณธรรมและจริยธรรมในการให้บริการ
วันที่ 7/6/62 เวลา 21.30 น. รถปอ.สาย 60 สีฟ้า ทะเบียน ไม่ทราบเลขทะเบียน ( กรุณาสอบถามจาก พนักงานเก็บค่าโดยสาร ทะเบียน 70208 หมายเลข 16-2507)เพราะได้บอกพนักงานเก็บค่าโดยสารว่าคันก่อนหน้าคุณไม่จอดรับผู้โดยสาร
เหตุการณ์ คือ รถติด ต่อเนื่องบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ช่วงศูนย์วิจัย -แยกอโศก ดิฉันรอรถที่ป้าย สหพัฒน์ หน้าอาคารกรุงเทพทาวเวอร์ รถจอดติดเคลื่อนตัวเป็นระยะ จนใกล้จะถึงป้าย อีกประมาน 30-40 เมตร แต่เมื่อรถเคลื่อนตัวได้ กลับ เบี่ยงรถออกเลนขวา และไม่จอดป้าย หน้าอาคารกรุงเทพทาวเวอร์ ทั้งที่ ดิฉันได้พยายามยกมือค้างไว้เหนือศรีษะ และเดินตามไปข้างซ้ายของป้ายประมาน 5 เมตร เพื่อให้คนขับมองเห็น จนรถวิ่งผ่านเลยไป ผู้โดยสารในรถเห็น และมองดิฉันอยู่ ว่ายังยกมือค้างไว้ หลังจากนั้น 5 นาที มีรถตามมา แต่เป็นรถเสริม ติดป้ายแดง สุดสายที่ อุรุพงษ์ ต่อจากนั้น อีก 5 นาที จึงจะมีรถ ปอ.สีฟ้า สุดสาย ปากคลองตลาด จึงได้ขึ้นโดยสาร
จากเหตุการณ์นี้ หากไม่มีรถคันสุดท้ายมา ดิฉันคงต้องรอรถ ปอ.สาย 60 นานอีกเป็นชั่วโมงแน่ ประกอบกับ รถติด ร่วมด้วย
จึงอยากขอให้ท่านผู้บริหารฯ ชี้แจงเหตุดังกล่าว และท่านเห็นควรจะมีวิธีอย่างไรที่ไม่ให้ผู้โดยสารต้องเดือดร้อน เพราะความเห็นแก่ ประโยชน์ส่วนตน แต่ไม่จริยธรรมในอาชีพ
**ข้อเสนอแนะ **
-จัดอบรมพนักงานในด้านคุณธรรมและจริยธรรม
-เข้าวัดบำเพ็ญประโยชน์
-ประจำการป้ายรถประจำทาง ให้บริการประชาชน (ในจุดที่ไม่เข้ารับผู้โดยสาร ) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อให้เข้าใจ สภาพภาวะที่ผู้โดยสารได้รับ
-ถ้าพนักงานไม่อยากขับถนนที่รถติด โยกย้ายไปขับสายรถไถนาบริการในทุ่งนาค่ะ ๋่ ๋ไม่ติดเลย ๋ ๋
สุดท้ายนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังจะได้รับบริการที่ดี บริการจากใจ จากพนักงานทุกท่าน อย่างเช่นสาย 516
งานบริการประชาช...
อา, 2562-06-09 07:25
Permalink
เรียน คุณผู้ใช้บริการ