รถปรับอากาศสาย 77 แจ้งว่ารถเสีย ทั้งๆ ที่ไม่เห็นเป็นอะไร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. (ศุกร์ที่ 5 เมษายน 2562) หน้าห้างเซนทรัลพลาซ่าพระราม3 ผมได้ขึ้นรถปรับอากาศสีน้ำเงิน สาย 77 (ลืมจดหมายเลขรถ) จะลงสีลม พนักงานเก็บค่าโดยสาร 10 บาท มีผู้โดยสารคนอื่นขึ้นมาด้วย 4-5 คน ขณะนั้นรถติดมาก แทบไม่ขยับ ขึ้นไปนั่งได้ไม่ถึง 2 นาที อยู่ๆ พนักงานขับรถ ให้กระเป๋ารถเมล์ มาบอกผู้โดยสารว่ารถเสีย ให้ไปต่อรถคันหลัง ตอนนั้นรถไปจอดริมถนน (รถติดมาก) เลยจากหน้าเซนทรัลพระราม 3 มานิดเดียว รอในรถสักพัก พนักงานขับรถก็พูดด้วยเสียงอันดัง บอกให้ไปต่อรถร้อน ถ้าใครอยากต่อนั่งรถแอร์ ก็นั่งไป เพราะไม่รู้จะมาเมื่อไร ผู้โดยสารได้ยิน ก็รีบพาลงไปต่อรถร้อน จนลืมกันไปว่า เพิ่งจะชำระค่าโดยสารไป 10 บาท แต่ต้องมาขึนรถร้อน (ขาดทุนไปอีก 3.50) ก่อนลงผมก็ดูสภาพรถ ไม่เห็นเสียตรงไหนเลย รถก็แอร์เย็นพอใช้ได้ ทำไมถึงบอกว่ารถเสีย ถ้าจะให้ผู้โดยสารไปต่อรถร้อน ก็ควรจะคืนเงินค่าโดยสารที่เพิ่งจะเก็บ คืนผู้โดยสารถึงจะถูก จึงขอให้ทาง ขสมก ช่วยตรวจสอบด้วย คงหาไม่ยากว่ารถคันไหน เพราะ ผมดูแล้ว เหมือนว่า ไม่อยากออกรถ เพราะรถติดไม่ขยับเลย อยากเข้าอู่ ไม่รับผู้โดยสารมากกว่า

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมา อบรมโดยรวมให้ใหม่แล้ว หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียนรถทางองค์การจะสอบสวนและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ