แจ้งพฤติกรรมของพนักงานรถเมล์ ครีมแดง สาย 15

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 15 รอบออกจากอู่เวลา 7.00 น. เมื่อวันเสาร์ที่ 16/02/18 หมายเลขรถ 5-40123 เมื่อเวลา 7.50น. กระเป๋ารถเมล์ไล่ผู้โดยสารลงทั้งคัน ที่ป้ายหน้าโรงพยาบาลจุฬา ตรงข้ามสวนลุมพินีวัน เหตุเกิดจากการที่กระเป๋ารถเมล์ไม่พอใจพนักงานขับรถ เมื่อช่วงกลางทางก่อนที่จะถึงป้ายหน้าโรงพยาบาลจุฬา คาดว่าทางผู้ขับจะไม่พอใจรถสายอื่นหรือมีปัญหาในระหว่างทาง ซึ่งกระเป๋ารถเมลได้ทำการตักเตือนทางฝั่งผู้ขับ แต่ดูเหมือนว่าการตักเตือนนั้นจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆจนถึงขั้นที่กระเป๋ารถเมล์ปาที่เก็บเงินลงพื้น สาดน้ำในกระติกใส่หน้าคนขับ ด่าคนขับด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพต่างๆ เป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง ด้านกระเป๋ารถเมลล์ได้สั่งให้ทางคนขับจอดตรงป้ายหน้าโรงพยาบาลจุฬาดังกล่าวพร้อมทั้งไล่ผู้โดยสารลงรถต่อสาย15คันอื่นที่ออกตามมา โดยนำป้ายรถเสียมาวางไว้ ทั้งที่รถสามารถขับได้ตามปกติ ทางฝ่ายผู้เกี่ยวข้องรบกวนตรวจสอบและดำเนินการกับทั้งสองฝ่ายโดยเร่งด่วน เพราะ ผู้โดยสารทั้งคัน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจากเหตุแค่ ไม่พอใจหรืออารมณ์ส่วนตัวของทางกระเป๋ารถเมล์เอง ทั้งนึ้การกระทำเช่นนี้เป็นการบ่งบอกว่าทางพนักงานสามารถหยุดขับ เลิกขับ หรือกระทำการใดๆก็ได้โดยไม่เห็นหัวผู้โดยสาร อยากจะหยุดวิ่งเมื่อไรก็หยุด ทั้งที่รถไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด การกระทำเช่นนี้ทางผู้โดยสารเห็นไม่สมควรให้มีเป็นอย่างยิ่ง ทางกระเป๋ารถเมล์เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป ส่วนทางฝั่งคนขับอายุประมาณ 30 ปีขึ้นไป ขอบคุณครับ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ