ร้องเรียนการการให้บริการกระเป๋ารถเมล์ สาย 140

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เนื่องด้วย วันพุธ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ข้าพเจ้าได้ใช้บริการรถเมล์สาย 140 หมายเลขรถ 590017 ทะเบียน 153698 ซึ่งดิฉันได้ขึ้นรถจากป้ายหน้าปากซอยบางกระดี่ ปลายทาง โรงพยาบาลบางมด โดยปกติแล้วจะต้องจ่ายค่าตั๋วโดยสารเป็น จำนวนเงิน 13 บาท แต่วันนี้เหตุการณที่ข้าพเจ้าเจอ คือ จ่ายเงินแบงค์ 100 แล้วกระเป๋ารถเมล์คิดค่าบริการเป็นเงินจำนวน 15 บาท แล้วด้วยความที่เราสงสัยสัยว่าค่ารถขึ้นหรือเปล่าหรือกระเป๋ารถเมล์คิดให้ผิด ก็เลยสอบถามว่า พี่คะ ลงป้ายโรงพยาบาลบางมดนะคะ 15 บาทใช่ไหม ปกติจะ 13 บาท แต่เห็นนี้คิด 15 บาท สิ่งที่กระเป๋ารถเมล์ตอบกลับมา คือ แล้วไง? พอยื่นตั๋วรถเมล์ให้ดูก็ตะคอกใส่เราว่า เก็บเอาไว้นั้นแหละ ! ไม่ต้องเอาให้! ซึ่ง ณ ตอนนั้นเงินทอนที่ได้กลับมาก็ 5 บาท ยังได้ไม่ครบ เราเข้าใจนะว่าตอนเช้ายังไม่มีแบงค์ย่อย แต่ที่ค้างอีก 2 บาทคุณก็มีอยู่ ไม่ใช่เราไม่เห็นว่ามีเงินทอนอยู่นะ แต่คุณเลี่ยงที่ยังจะไม่ให้ ต้องการที่จะท้าทายกับผู้รับบริการ แล้วคำขอโทษสักคำก็ไม่มี ปกติเงิน 2 บาท ถ้าเป็นกระเป๋ารถเมล์คนอื่นเราก็จะไม่สอบถามอะไรหรอกแต่กระเป๋ารถเมล์คนนี้ นิสัยแย่ พูดจาไม่ดีกับผู้ใช้บริการ โดยที่ผู้ใช้บริการเขาก็ไม่ได้อยากมีปัญหาอะไรกับคุณ แต่ถ้าเขาเยอะใส่คุณ ด่า หรือดูถูกคุณเราจะไม่ว่าเลย เพราะเราก็ทำงานบริการเหมือนกันเราเข้าใจหัวอกคนทำงานบริการดีคะ แต่ควรจะมีมารยาทในการพูดจามากกว่านี้

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าทีของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายด้วยความตั้งใจ จัดเก็บค่าโดยสารตรงตามตารางที่กำหนด ตรวจสอบความต้องถูกครั้งเมื่อได้รับการชำระเงินค่าโดยสาร เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมและไม่เป็นการเอาเปรียบผู้ใช้บริการ แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ