ฝากชมและตำหนิคนขับรถโดยสาร สาย 84 ก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 18 กันยายน 2561 ขึ้นรถจากป้ายบางยี่เรือเวลา 17.44 น. เลขข้างรถ 6-50208 คนขับเป็นผู้ชาย ขับรถได้ดีมากขับเรื่อยๆ ไม่ปาดไม่แซงไม่กระชากรถ และจอดรถให้ผู้โดยสารขึ้น-ลง รถนิ่งสนิท ไม่มีการเคลื่อนตัวของรถ ขณะที่นั่งไปตลอดทางก็ขับรถดีมาตลอด ช่วงที่ก่อนถึงป้ายหมู่บ้านหรรษา 1 ป้าย มีคนกดกริ่งแต่เสียงกริ่งเบามาก และดังแป๊บเดียว เป็นจังหวะเดียวกับที่มีคนวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถซึ่งบริเวณนั้นมืดมาก จึงทำให้คนขับเสียสมาธิและไม่ได้เปิดประตูรถให้ลง พอถึงป้ายหมู่บ้านหรรษามีคนกดกริ่ง คนขับจึงเปิดประตูรถให้ ผู้โดยสารที่จะลงป้ายก่อนหน้านั้น ตะโกนต่อว่าคนขับว่า " กดออดแล้วทำไมไม่จอดรถ หูหนวกรึไง" คนขับจึงตอบกลับว่า "ผมไม่ได้ยินครับ ต้องกดซ้ำๆ หน่อย" ผู้โดยสารคนนั้นก็ยังต่อว่านิดหน่อยแล้วเดินลงจากรถไป คนขับก็ยังคงขับรถต่อไปปกติโดยไม่มีการใส่อารมณ์ในการขับรถ ยังคงขับดีเหมือนเดิม จึงขอชื่นชมคนขับรถคนนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ขับรถดีๆ อย่างนี้ต่อไป เพราะตั้งแต่นั่งรถสาย 84ก มาคนนี้ก็เป็นคนหนึ่งที่ขับรถดีมาก ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกปลอดภัยตลอดเวลาที่อยู่บนรถ ***และขอร้องเรียนคนขับรถสาย 84 ก เหมือนกัน เบอร์เลขข้างรถ 6-50393 ช่วงเวลา 17.34 น. จากบางยีเรือ (ส่วนใหญ่จะเจอช่วงเวลานี้ แต่ป็นบางวันที่เจอ) คนขับรถเป็นผู้ชายอายุมากแล้ว ผอมๆ ขึ้นกี่ครั้งก็ขับรถแบบนี้ตลอด คือรถจอดไม่สนิทเคลื่อนตัวตลอดเวลาทั้งๆที่คนกำลังเดินขึ้นหรือลงจากรถ ไม่รู้ว่าจะรีบไปไหน ขับรถแซงไปมาตลอดทาง เหยียบเบรค-ออกตัวกระชากแรงๆ ยิ่งตอนขึ้นเนินลงเนินยิ่งเร่งความเร็ว ไม่เข้าใจเหมือนกันขับรถทำไมไม่นึกถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารกับคนร่วมทางบนถนน ทั้งที่บนรถมีทั้งเด็ก คนท้อง คนแก่ รถก็แน่น เคยร้องเรียนมาแล้วหลายครั้งแต่ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง จึงฝากถามผู้รับเรื่องด้วยว่าแก้ไขให้หรือเปล่า หรือว่าแค่เปิดพื้นที่ให้เข้ามาพิมพ์เสียเวลาเฉยๆ จะได้ร้องเรียนสื่อแทนคิดว่าน่าจะเห็นผลมากกว่าร้องต้นสังกัด ถ้าหลังจากนี้ยังเจอพฤติกรรมของคนขับรถคนนี้แบบเดิมอีกคงจะไม่มาร้องเรียนต้นสังกัดให้เสียเวลาอีกแล้ว

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย84ก. ดำเนินการจัดทำหนังสือประกาศชมเชยพนักงานทั้งสอง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติงานของพนักงานต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งบริการ ส่วนที่เเจ้งร้องเรียนมา ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 84ก. ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานขับรถประจำทางคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเข้าจอดรับส่งผู้โดยสารทุกป้าย ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ