101

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
6-50121 เพื่อเป็นการไม่รวมรถคันอื่นๆนะครับ เจอ2 รอบแล้วกับการบริการที่ห่วยแตก ของกระเป๋ารถเมล์แก่ๆผอมๆเหมือนติดยา หรือป่าวอันนี้ไม่ทราบนะครับ ครั้งแรก ผมใช้บัตรรถรายอาทิตย์ปรับอากาศ ด้วยความที่ผมเลิกงาน ตรงเวลานั้นมาถึงที่รอรถเมล์ 101 มาพอดี ขึ้น แล้วเตรียมบัตรไม่ทัน ล้วงในกระเป๋าอยู่แปปนึง ยืนให้กระเป๋ารถ เค้ากลับทำหน้าตาไม่ดีใส่ แล้วพูดว่า มีบัตรก็ไม่บอก ห่าาา บ่นแบบนี้ 3 ครั้ง ซึ้งผู้โดยสารคนอื่นก็ได้ยิน คำถามคือ ทำไมต้องใช้วาจาไม่สุภาพขนาดนั้นเลยเหรอ? คำถามที่สองคือ ผมผิดมากนักใช่มั้ย คำถามที่สามคือ ทำไม พนง.คนอื่นเค้าไม่เคยทำกริยาแบบนี้ หรือ...ลุงแก่คนนั้นมีอิทธิพลมากนักหรือ? ครั้งแรก ผมยังไม่ได้แจ้งคิดว่าเค้คงเหนื่อยเพราะแก่แล้ว มาวันนี้ ครั้งที่สอง ผมเจออีกแล้ว และผมก้ไม่ควักเหรียญอยู่แปปเดียว เท่านั้นเอง รถจอดมีผู้โดยสารขึ้น เค้าเก็บตังข้าง ผมเลยยื่นให้ เค้าก็บ่นว่าช้าวะ วุ้ยช้าา แล้วทำหน้าตาไม่ดีใส่ผมอีกแล้ว และระหว่างทางมีผู้โดยสารกดกริ่ง เค้าก็ตะคอกผู้โดยสารว่า จะกดทำไม ผมเข้าใจนะครับ ว่าคงมีคนกดก่อนหน้านี้แล้ว แต่ผู้โดยสารที่อยู่ข้างหลัง เค้าคงจะไม่ได้ยินเสียงกด ประกอบกับรถวิ่งเร็วมาก เค้าก้อาจจะกลัวรถเลยป้าย เค้าเลยกด คำถามแรก คำว่าบริการที่ดี คือต้องบ่นด่าว่าลูกค้าหรือครับ คำถามที่สองคือ พวกคุณรับพนง.ที่ใจร้อนกับลูกค้ามาทำงานได้ยังไง ถึงค่ารถเมล์จะ 6.50 แต่ทำไมพนง.คนอื่นๆเค้าไม่เป็น ลองคิดนะครับ ว่าถ้าเป็นคนอื่นที่เค้าเลือดร้อนกว่าผม อาจจะมีเรื่องไปตั้งแต่ครั้งแรกแล้วก้ได้ ช่วยกรุณาตักเตือนปรับปรุงด้วยนะครับ และนี่คงเป็นครั้งสุดท้ายจริงๆในชีวิตที่ผมจะขึ้นรถเมล์สายนี้ ถ้าไม่จำเป็นมากๆจริงผมจะนั่งรถกระป๋องรถสองแถว อะไรแบบนั้นคงจะดีกว่า เสียดายคนที่เค้าทำดีมาตลอด ต้องมาเสียเพราะคนๆเดียวนะครับ!!!

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 101 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ