ไม่ยอมให้ลงรถและเก็บค่าโดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
7/4/61 10.20 น. รถ 522 เลข 1-90007 14-4828 เราขึ้นมาบนรถจากป้าย รพ.พระมงกุฎ เพื่อไป the mall งามวงศ์วาน ไม่ทราบว่ารถหมดที่อนุสาวรีย์ และต้องซือตั๋วใหม่ เราจึงขอลง พนักงานไม่ยอมให้ลงและดึงเงินจากมือของเราไป บอกว่าเลยมา 2 ป้ายแล้ว จริงๆยังไม่จอดซักป้าย และรถมันก็ต้องขับไปเรื่อยๆ ถ้ารถแน่น เรายืนหลังสุดกว่าพนักงานจะมาเจอเรายังไงมันก็ต้องเลยป้ายรึเปล่า ปกติที่เคยเจอพนักงานมารยาทดีๆเวลาผู้โดยสาวรขึ้นผิด เค้าก็จะให้ลง นี่ไม่ให้ลงและเก็บเงินด้วย บอกว่าขึ้นมาบนรถก็ต้องเสียเงินทุกคน เราก็พยายามนิ่งแล้ว เดินมาเก็บเงินอีกรอบ เราก็จ่ายเงิน ก็มาพูดหาเรื่องเราอีก บอกว่าทำงานมา 20 ปี เค้าก็ทำอย่างนี้ทุกคน ทุกคนเค้าก็รู้กันหมดว่าต้องตีตั๋วใหม่...ขอโทษค่ะชั้นไม่ใช่พนักงาน ขสมก และ ชั้นไม่เคยขึ้นสายนี้ตรงนี้ ใครจะไปรู้ ไม่ไหวค่ะ เงิน 11 บาท อย่าคิดว่ามันน้อย บางทีมันก็มีปัญหากับชีวิตของคนอื่นนะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย ปอ..522 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ