การพูดจาของพนักงาน และการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่ 04 เดือน กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.30 ดิฉันกับน้องชาย ได้ใช้บริการรถเมล์สาย 141 เดินทางจากหน้าบิ๊กซีพระราม 2 ฝั่งตรงข้าม โลตัสพระราม 2 ได้ทำการจ่ายเงินค่าโดยสารไป ส่วนน้องชายยื่นบัตรประชารัฐไปให้ พนักงานรับไปบัตร พร้อมทั้งแสดงอาการไม่พอใจ แล้วก็พูดขึ้นว่า บัตรใคร พร้อมทั้งเปิดม่านส่องบัตรดูอยู่ค่อนข้างนาน น้ำเสียงที่พนักงานใช้กระโชกโฮกฮาก กระแทกเสียง ตะคอก น้ำเสียงไม่มีอสการบ่งบอกถึงความเป็นมิตร พนักงานบ่นอีกว่า ดูหน้าแก่ ไม่เห็นเหมือน เมื่อดิฉันได้ยินดังนั้น จึงพูดออกไปว่า พี่พูดจาดีๆหน่อยก็ได้คะ น้ำเสียงที่ให้มันดีๆหน่อยก็ได้ ถ้าอยากได้อะไรก็สอบถามมาได้ จะได้ตอบให้ แฃ้วน้องชายของดิฉันก็ดึงหน้ากากลง ดิฉันจึงถามชื่อว่า พี่ชื่ออะไรคะ พนักงานแจ้งว่า อรุณรัตน์ สุริยา แล้วน้องชายก็บอกให้ดิฉันร้องเรียน เมื่อน้องชายพูดจบ คุณอรุณรัตน์ ก็พูดสวนกลับมาว่า เอาเลยคะ ร้องเรียนเลย ถ้างั้นก็จะขอถ่ายรูปบ้าง แล้วเธอก็เดินไปหยิบมือถือ มาถ่ายรูปเรา 2 คน ดิฉันสอบถามว่า คุณมีสิทธิ์อะไร มาถ่ายรูปเรา 2 คน คุณอรุณรัตน์ สวนกลับว่า ก็คุณอยากจะร้องเรียน ก็ต้องถ่ายรูปไว้ ดิฉันบอกว่า คุณทำไมไม่พูดจาดีๆกับลูกค้า ใช้น้ำเสียงที่ดีกว่านี้กับลูกค้าก็ได้ ไม่เห็นต้องตะคอกใส่ เธอสวนกลับมาว่า "ก็พูดจาแบบนี้จะทำไม" ดิฉันถามกลับไปว่า คุณควรพูดจาแบบนี้กับลูกค้าจริงๆหรอ แล้วคนขับรถก็หันมาพูดกับดิฉันว่า "ผมขอโทษด้วยครับ" แล้วดิฉันจึงหันไปพูดกับคุณอรุณรัตน์ต่อว่า พี่แค่บอกว่าต้องการอะไร พวกเราก็จะทำให้ แต่ที่ติดใจคือ พี่ใช้น้ำเสียงแบบนี้กับลูกค้าได้จริงๆหรอ ขนาดพี่คนขับรถยังพูดจาดีกว่าเลย เขายังรู้จักขอโทษแทน จากสถานการณ์นี้ ดิฉันคิดว่า คุณอรุณรัตน์ สุริยา แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในเรื่องของการใช้คำพูด น้ำเสียง กิริยา กับลูกค้า มีการแสดงพฤติกรรม ท้าทาย และละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของลูกค้าในการถ่ายรูป โดยไม่ได้รับอนุญาติ จึงขอให้ทางบริษัทพิจารณาตามสถานการณ์ดังกล่าว