ชมเชยพนักงานเก็บค่าโดยสาร ปอ.147

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
พนักงานเก็บเงินบริการด้วยความใจเย็น - มีผู้โดยสารรายแรกบอกจุดลงรถไม่ชัดเจนจึงเก็บเงินขาดจากที่ควรเก็บ ช่วงน่าจะเลยระยะที่เก็บเงินไปพนักงานจึงสอบถามว่าต้องลงจุดไหน(ถามสุภาพ) ผู้โดนสารก็ยังตอบไม่ชัดเจนระบุอะไรไม่ได้ แต่กลับถามกลับพนักงานว่าตัวต้องลงตรงไหนถามเช้าซี้มาอีกหลายทีในกรณีคนลงต้องรู้ว่าต้องลงจุดไหนหรือที่ไหนใกล้เคียง พนักงานพยายามช่วยพูดจนระบุที่ลงได้ด้วยความสุภาพตลอด - คปู้โดยสารคนที่สอง เคสนี้เกิดขึ้นใน้วลาใกล้เคียงกัน รถเลยเดอะมอล์บางแคกำลังเลี้ยวเข้สกาญจนาฯ(คนเริ่มน้อยแล้วใกล้หมดระยะ) พนักงานก็เห็นผู้โดยสารอีกที่ควรจะลงป้ายก่อนหน้านี้ เพราะแจ้งให้พนักงานบอกด้วยว่าถ้าถึงจุดที่ต้องลง เมื่อถึงจุดลงพนักงานได้บอกแล้วและไปทำงานต่อ แต่ปรากฎว่าผู้โดยสารนั่งใส่หูฟังไม่ได้สนใจจึงเลยป้าย พอเลยก็สอบถามงงๆว่าต้องต่อรถกลับยังไง พนักงานก็ส่งลงพร้อมอธิบายวิธีต่อรถกลับด้วยความใจเย็น ข้าพเจ้าเห็นทั้งสองเคสนี้ยังรู้สึกอึดอัดแทนด้วยน้ำเสียงและความสับสนของผู้โดยสาร แต่ชื่นชมพนักงานเก็บค่าโดยสารที่ยังคงสุภาพและให้บริการต่อจนผู้โดยสารลงจากรถ ขอชื่นชมพนักงานสาวท่านนี้ครับ *ขอส่งอีกครั้งลืมระบุเลขรถ 147-27 เวลา 9:10 น. 14/7/63 เวลา