ระบบ / บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ PromptCard แย่มาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 22 ต.ค.62 เวลา 20.09 น. ได้เติมเงินรายสัปดาห์ที่ 4 (22-31ตค) จำนวนเงิน 255 บาท ผ่านช่องทางโมบายแบงค์กิ้งของธ.กรุงไทย เข้าบัตรโดยสาร ดิฉันเติมเงินด้วยตนเองโดยการ scan qr code ด้านหลังบัตร เวลาประมาณ 20.40 น.ได้ขึ้นรถเมล์สาย A2 จากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปยังสนามบินดอนเมือง โดยจ่ายค่าโดยสารผ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่เติมเงินไว้เมื่อสักครู่ พนง.เก็บเงินรับบัตรไปแตะที่เครื่อง เครื่องอ่านเรียบร้อยไม่มีปัญหาใดๆ เวลาประมาณ 21.20 น. ได้ขึ้นรถเมล์ร้อนสาย 95ก (1-40422) จากป้ายตลาดใหม่ดอนเมือง ไปยังตลาดรังสิต โดยจ่ายค่าโดยสารผ่านบัตรๆ เดิม แต่คราวนี้ บัตรไม่สามารถใช้งานได้ พนง.เก็บเงิน(ผู้หญิง)สาย 95ก แจ้งว่าคุณไม่ได้เติมเงิน คุณต้องจ่ายเงินสดแทนเพราะบัตรคุณไม่มีเงิน เครื่องไม่อ่าน ดิฉันจึงต้องจ่ายเงินสดไป ประเด็นปัญหา : ถามว่า เป็นความผิดของผดส.หรือไม่ ที่เครื่องไม่อ่านบัตร(ระบบแย่) และต้องจ่ายค่าโดยสารอีกครั้ง ทั้งที่เติมเงินรายสัปดาห์เรียบร้อยแล้ว เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค และการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ ผลักภาระมาที่ ผดส.อย่างเดียว เพราะพนง.เก็บเงินแจ้งไม่รับทราบใดๆ ทั้งสิ้น บอกอย่างเดียวว่าผดส.ต้องจ่ายเงินสด แม้แต่เอาหลักฐานการเติมเงินให้ดู ก็ไม่สนใจ แจ้งจะเก็บเงินสดอย่างเดียว รบกวน bmta หาแนวทางแก้ไขปัญหาให้ด้วยนะคะ เสียความรู้สึกจริงๆ จ่ายค่าโดยสารซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อเติมเงินรายสัปดาห์แล้วไม่ควรจะให้ผดส.จ่ายอีก หากอาทิตย์หนึ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งก็แย่เหมือนกัน (หากขึ้นสาย A3 คงต้องจ่ายครั้งละ 50 บาทเชียว) ปล.หลักฐานการเติมเงิน ตั๋วโดยสารที่จ่ายเงินเพิ่ม มีเก็บไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด