ร้องเรียนมารยาทกระเป๋ารถเมล์ตะโดนด่าผู้โดยสารและการบริการคนขับไม่จอดตามป้ายรถเมล์
Submitted by Anonymous on Fri, 2019-09-20 23:19
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อเวลาประมาณ 12:07 น. ได้มีการโดยสารรถเมล์สีแดง สาย 60 เลขประจำรถหมายเลข 280156
จากป้ายรถเมล์บริเวณหน้าเซเว่นถัดจากป้ายตรงตึก UM Tower
จุดหมายปลายทางมี่จะลงคือป้ายรถเมล์ตรงข้ามมหาวิทยาลัยรามคำแหง
แต่รถเมล์คันนี่ไม่เข้าเลนซ้ายเพื่อเตรียมจอด และมีรถเมล์สีชมพูสาย 122 จอดรอผู้โดยสารอยู่ก่อน จึงคิดว่าคนขับคงกระเถิบไปเพื่อจอดหน้ารถเมล์คันก่อนหน้า
แต่คนขับไม่จอด และขับเลยไปป้ายหน้า ซึ่งเป็นระยะทาฃที่ไกลมากจากป้ายที่จะลง
ดิฉันเลยกดกริ่งอีกครั้ง เพื่อเป็นการบอกว่าต้องการลง แต่คนขับก็ยิ่งขับเร็วขึ้น
ดิฉันจึงมองไปที่คนขับเพื่อเป็นการบอกนัยน์ๆว่าต้องการลง แต่คนขับพูดว่าตอนที่ดิฉันกดกริ่งมันเลยป้ายมาแล้ว
ดิฉันจึงตอบกลับว่า ยังไม่เลยนะคะ แค่คนขับก็ตอบกลับมาอีกว่า เลยแล้วครับ (คำพูดสุภาพค่ะ แต่น้ำเสียงไม่สุภาพ)
ดิฉันจึงโมโหและพูดย้ำให้ดังขึ้นว่าตอนกดกริ่งนั้น ‘ ยังไม่เลยป้ายจริงๆนะคะ! ‘
คือดิฉันกดล่วงหน้าก่อนจะถึงป้ายรถเมล์เป็นระยะทางประมาณ 2.5 เมตร ค่ะ ไม่มีทางที่จะกดตอนเลยป้ายอย่างที่คนขับพูดแน่นอนอยู่แล้วนะคะ
เถียงกันไปมาดิฉันจึงพูดก่อนที่จะลงว่า ‘ ทำไมไม่มีมารยาทเลย! ‘ และระหว่างลงรถเมล์ กระเป๋ารถเมล์ก็เปิดกระจกรถเมล์และตะโกนว่า ‘ มึงสิไม่มีมารยาท!!!’ และด่าว่าอะไรอีกดิฉันไม่ได้สนใจฟังค่ะ เพราะมีธุระต่อ
แต่จำได้ว่าดังมากจนทุกคนแถวนั้นมองมาเป็นตาเดียวค่ะ เพราะเป็นความดังที่ดังมากจริงๆ ดังไปถึงคนอื่นที่รออยู่ที่ป้ายก็หันมามองค่ะ ***รถเมล์จอดนอกป้ายนะคะ ยังไม่ถึงป้ายหน้า เพราะคนขับจอดและเปิดประตูให้ลงนอกป้ายรถเมล์ค่ะ ทำให้เกิดความรู้สึกว่าคนขับก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการจอดในป้ายอย่างที่กล่าวอ้างมาข้างต้นเลย***
ส่วนพฤติกรรมของกระเป๋ารถเมล์ผู้หญิงนั้น ค่อยข้างมีอารมณ์รุนแรง และพูดจาหยาบคายมาก
คือมีเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ตอนนั่งอยู่ในรถ เกิดการจราจรติดขัดเล็กน้อย ทำให้รถจะมาขอเข้าเลนส์เพื่อไป
แต่คนขับไม่ให้ไปเลยเกือบจะชนกัน และกระเป๋ารถเมล์มีท่าทางฉุนเฉียวและเปิดหน้าต่างรถออกไปมอลคิอนคนขับรถเก๋งคู่กรณี
และตะโกนออกไปว่า ‘ขับรถภาษาค*ยอะไรวะ!’ (ขอเซ็นเซอร์คำไม่สุภาพค่ะ)
กระเป๋ารถเมล์ดูค่อนข้างควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้และโมโหง่ายมากค่ะ
ทำให้ผู้โดยสารท่านอื่นๆในรถรู้สึกไม่ดีค่ะ.
รบกวนตักเตือนพนักงานทั้งสองท่าน และได้ผลยังไงบ้างรบกวนแจ้งผลให้ทราบมาที่อีเมล์นะคะ
ขอบพระคุณมากค่ะ