สาย 509

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ขอพูดรวมๆ จากการใช้บริการรถเมล์สาย 509 กับปัญหาที่เจอมา - ปัญหารถเมล์ไม่จอดป้าย แต่จอดรับผู้โดยสารที่ไม่ขึ้นตรงป้ายได้ (วิ่งมาเจอรถแล้วโบก) เจอแทบทุกครั้ง พอจะถึงป้ายเบี่ยงออกตลอด ไม่ใช่ต้องขึ้นตรงป้ายหรอคะ - ปัญหารถเมล์เข้าเลนอื่น เวลารถติดๆ เข้าใจว่าอยากเปลี่ยนเลนเพื่อที่จะไปได้ แต่วันนี้มีคนจะลงป้ายต่อไป คนขับดันพูดว่าทำไมไม่เตรียมตัว ผู้โดยสารก็อาจจะผิดที่ไม่ลุกให้เร็วกว่านี้ แต่เราเห็นว่ามันยังไม่ถึงป้ายด้วยซ้ำ (เพิ่งผ่านป้ายเมื่อก่อนมานิดเดียว กว่าจะถึงป้ายหน้าก็สักพัก) แล้วเราก็เห็นว่าคนขับเปลี่ยนเลน คิดว่าน่าจะผ่านป้ายนี้ไปโดยไม่อยากเบียดรถติดในเลนเดิม คนลงคงคิดว่า เออ คงไม่จอดให้มั้งจะได้ไม่ลุก แต่นี่เห็นว่าเบี่ยงเข้าเบี่ยงออก เขาก็เลยตัดสินใจกดจะลงเพราะล้อเข้ามาเลนเดิมแล้ว สรุปคนขับเบี่ยงออกอีก จนคนลงป้ายถัดไปอย่างเราเองก็งงค่ะ แล้วขอโทษนะคะ ถามตรงๆ ว่าใครจะไปรู้ใจคนขับได้ อยู่ดีอยากเปลี่ยนทิศทางเอง มาโทษผู้โดยสารอย่างเดียวไม่ได้ค่ะ ต้องโทษตัวเองด้วย ก่อนลงเราได้ยินคนที่ลงพูดประมาณว่า "ใครจะไปรู้ว่าจะเข้าหรือไม่เข้าป้าย" พูดดังอยู่ค่ะ พนักงานเก็บเงินที่อยู่ตรงนั้นก็น่าจะได้ยิน อันนี้บอกตรงๆ ว่าแอบเห็นด้วย โดยส่วนตัวเห็นเขาขึ้นทุกวัน แล้วจะลงก่อนเราหนึ่งป้าย คิดว่าพรุ่งนี้คงไม่เห็นแล้วค่ะ *****(ปัญหานี้เจอบ่อยมากค่ะ คนขับก็เอาแต่โทษผู้โดยสาร บางทีอยู่เลนกลางตั้งแต่ไหนต่อไหน พอคนกดจะลงก็มาด่า ถ้าไม่อยากรับใครก็ไม่ต้องมาขับหรอกค่ะ หรือจะหงุดหงิดอะไรมา ก็ไม่ควรมาลงกับคนใช้บริการค่ะ เพราะเขาไม่รับรู้ปัญหาของคุณ) ส่วนที่ดีก็มีค่ะอันนี้ก็ต้องขอชื่นชมในส่วนที่ดีอยู่แล้ว แต่จะดีกว่านี้ถ้าแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ คนเสียเงินขึ้นค่ะไม่ได้ขอขึ้นฟรี บางทีขึ้นรถมาก็ได้ยินว่าวันนี้ผู้โดยสารน้อย ไม่ขึ้นไม่โบก ไม่รู้จริงๆ หรอคะว่าทำไมคนเขาไม่อยากขึ้นกัน อย่างเหตุการณ์ข้างต้น ถ้าเราเป็นเขา เราคงไม่อยากขึ้นต่อค่ะ ขนาดเราไม่ใช่คนโดนยังเสียความรู้สึกแทน อาจจะยาวไปแต่นี่ยังไม่ใช่ทั้งหมด ไม่รู้จะอ่านหรือแก้ไขให้ไหม ทั้งนี้ ขอไม่ระบุคันนะคะ เพราะว่าเยอะเกินที่จะแจ้งหมด