นั่งรถปรับอากาศได้ป้ายเดียวรถเสีย ยังต้องจ่ายเงินต่อรถอีก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เหตุเกิดวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15:15 น. ผมขึ้นรถเมลล์ปรับอากาศสาย 508 ที่ป้ายหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ จะไปลงสุดสายที่ท่าราชฯ เสียค่าโดยสารไป 15 บาท วิ่งไปได้ป้ายเดียวเลยแยกถนนบรรทัดทองไปหน่อย รถก็จอดเสีย คนขับบอกเบรคไม่่อยู่ไปต่อไม่ได้ ให้ผู้โดยสารลง จากนั้นพนักงานเก็บเงินก็ไปโบกรถเมลล์สาย 15 ให้ขึ้น (โดยบอกว่าไปถึงที่หมายได้เหมือนกัน).. ผู้โดยสารทุกคนก็เข้าใจว่าไม่ต้องเสียค่าโดยสารซ้ำอีก แม้จะเป็นรถร้อนแต่ก็ยอมขึ้นกันไปทั้งหมด เพราะเห็นว่าพนักงานเก็บเงินเป็นคนโบกให้ .. แต่พอขึ้นไป คนเก็บเงินรถสาย 15 บอกว่ารถนี้คนละเส้นทางกับรถเดิมต้องเก็บเงินใหม่.. ทุกคนหน้าเหวอ แต่ทำอะไรไม่ได้ก็ต้องจ่ายเงินกันไป.. ผมขอถามหาความรับผิดชอบกรณีนี้ 1.) นี่เป็นวิธีปฏิบัติงานของ ขสมก ในกรณีรถเสีย ใช่หรือไม่ ... ทั้งที่รถตัวเองมีปัญหา ผู้โดยสารไม่ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ค่าเสียเวลาก็บุญแล้ว ยังจะมาเก็บเงินผู้โดยสารซ้ำอีก 2.) ผมจ่ายเงินรถแอร์ไป 15 บาท นั่งไปได้ป้ายเดียว สมควรคืนเงินผู้โดยสารไหม 3.) ถ้าต้องจ่ายเงินใหม่สำหรับการต่อรถที่พนักงานเก็บเงินเป็นคนโบกให้ ทำไมไม่แจ้งผู้โดยสารก่อน หรือรอโบกรถสายเดียวกันให้กับผู้โดยสารขึ้น จะได้ไม่ต้องเสียเงินซ้ำอีก ... ผมขึ้นรถแอร์อุตส่าห์ยอมต่อรถร้อน ถ้ายังต้องมาจ่ายเงินเองอีก จะมาโบกให้ทำไม ผู้โดยสารเดินไปรอรถที่ป้ายรถเมลล์แล้วขึ้นสายอื่นก็ได้ ไม่ต้องรอให้พนักงานเก็บเงินโบกรถให้หรอก