สาย 95 ไม่เปิดประตูระยะ3-5 เมตรก่อนถึงป้าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สาย95 บางเขนกม8 -บางกะปิ เลขทะเบียนรถ 11-9204 เลขรถ1-50025ที่วิ่งมาถึงถนนแฮปปี้แลนด์สาย 1 ก่อนถึงป้าย 3-5 เมตร ระดับสายตา เวลาเกิดเหตุโดยประมาณ 18.30 น. รถจอดอยู่ด้านซ้าย มีรถเก๋งจอดขวาง มอเตอร์ไซค์ขับผ่านไม่ได้ ไม่เป็นอันตราย คนสามารถเดินได้ ดิฉันได้ยืนกดออด ตรงประตู 1 ครั้งไม่มีเสียงออด กดอีกครั้งเหนือศรีษะ ออดก้อไม่ดัง ขณะยืนรอก้อประมาณ 5 นาที ก่อนหน้านี้ มีผู้โดยสารได้เดินไปขอให้เปิดประตู แต่ทางคนขับก้อไม่เปิดกลับถูกปฏิเสธ ดังนั้นทางดิฉันจึงพูดว่า รบกวนเปิดประตูให้ได้มั้ยคะ เพราะจะเป็นลมแล้วค่ะ รถจอดนิ่งประมาณเกือบ10 นาที ทางพนักงานเก็บค่าโดยสาร ก้อยิ้มเยาะบอกว่า จะเป็นลม นั่งมั้ยคะ ดิฉันแจ้งว่าไปรถมันติด จะลงเอาอากาศค่ะ จากนั้น พูดซ้ำๆ ขอร้องให่เปิดเกือบ5 นาที พนักงานขับรถถึงจะยอมเปิด อยากทราบว่าแค่3-5 เมตรเอง ทำไมถึงไม่เปิดคะ ทำไมสาย95 คันหลังเปิดให้ตั้งแต่ 20 เมตรแรกช่วง Kerry แฮปปี้แลนด์ ทำไมถึงไม่มีมาตรฐานเดียวกันคะ หรือทำหนัสืองแจ้งว่า จะไม่เปิดประตูก่อนถึงป้าย 3-5 เมตร และจอดก้อต่อเมื่อ ประตูรถ อยูตรงป้ายรถเมย์เท่านั้น ถ้าพวกคุณจะตรงกันขนาดนี้ และถ้ากรณีไม่จอดป้ายในขณะผู้โดยสารโบกรถ มีมาตรการอะไรบ้าง ถ้าคนขับไม่จอดรับผุ้โดยสาร จะสังเกตได้ว่า ตรงนวมินทร.36 ถ้ามีรถเมย์สายอื่นจอดอยู่ โดยส่วนใหญ่ สาย95 จะไม่จอดเลยค่ะ เพราะอะไรคะ อยากทราบค่ะ ทำไมไม่ชิดซ้ายชะลอต่อคิวเข้าป้ายคะ อันนี้จำไม่ได้ว่าเบอร์รถออะไร แต่บ่อยมากๆค่ะ รบกวนทำประกาศหนังสือ แจ้งมาเลยค่ะ จะไม่เปิดรับ-ส่งในระยะ3-5เมตร ก่อนถึงป้ายรถเมย์ ไม่ว่ากรณีรถติด หรือคนป่วยเป็นลม เป็นโรคอะไร ให้พกยาติดตัวโดยตลอด เพราะจะไม่เปิดรับส่งในระยะ 3-5เมตร ขอแจ้งอีกนิดนึงนะคะ ถ้าพนักงานขับรถเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงรถ พนักงานขับรถก้อควรจะพูดว่า ระวังรถทางซ้ายด้วยนะคะ แทนที่จะได้รับคำชมจากผู้โดยสารในความห่วงใย และการให้บริการที่ดี ดีกว่ามานั่งตาขวาง บ่นร้อน รถติด รบกวนใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์สถานการณ์บ้าง เข้าใจว่าทำตามกฎ แต่กฎก้อคำว่ายิดหยุ่น ตามสถานการณืที่มันเกิดขึ้นจริง ไม่ใช่ยึดตามอย่างเคร่งครัด เพราะเราไม่ได้ทำผิด เรามาใช้บริการ ซึ่งการที่ได้รับการบริการ ก้อคือ ความพึงพอใจสูงสุด