ร้องเรียนกระเป๋ารถเมล์สาย 12 รถร่วมบริการเทพประทานพร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันที่ 11/2/2560 เวลา ประมาณ 8.05 น. ขึ้นรถจากป้ายปากซอยพร้อมพรรณ มาลง ณ ป้ายอนุเสาวรีย์ชัย หน้าโรงพยาบาล ราชวิถี ถึงป้ายประมาณ 8.25 โดยประมาณ ข้อมูลหน้าตั๋วโดยสาร รถร่วมบริการ เทพประทานพร 05 เลขที่บนตั๋ว 076815 โดยปกติทุกวันจะเตรียมเหรียญหรือแบงก์ย่อยเตรียมไว้ในกระเป๋ากางเกงทุกครั้ง แต่วันนี้ด้วยความรีบร้อน ไม่ได้เตรียมไว้ และมีเหรียญในกระเป๋าแค่เพียง 7 บาทเท่านั้น ตอนขึ้นรถแล้วเป็นช่วงที่รถต้องเลี้ยวโค้งเพื่อเข้าสู่ถนนประชาสงเคราะห์ ทำให้การล้วงหยิบกระเป๋าเงินทำได้ค่อนข้างยาก และจุดที่ยืนอยู่บนรถเมล์ ตรงกับพัดลม พอดี ทำให้ศรีษะชนกับพัดลม ต้องคอยหลบและก้มศรีษะ ไม่ให้โดนพัดลม ทำให้หยิบเงินออกมาจ่ายค่าโดยสารช้าไป เป็นเหตุให้โดนกระเป๋ารถเมล์หญิงท่านนั้นไม่พอใจ และตำหนิออกมา โดยพูดว่า "ค่อยจ่ายตอนลงละกัน" แล้วเค้าก็เดินลงจากประตูหน้าลงไปประตูหลัง(ในช่วงรถติด) เพื่อไปเก็บเงินผู้โดยสารทางด้านหลัง ซึ่งดิฉันก็เตรียมเงินเรียบร้อยแล้ว เมื่อเค้ากลับมาประตูหน้าอีกครั้งเพื่อมาเก็บเงินผู้โดยสารขึ้นใหม่ ดิฉันก็ยื่นเงินไปเพื่อจ่าย ก็ได้ยินกระเป๋ารถเมล์พูดอีกว่า "เงินแค่ 9 บาท ล้วงอยู่ได้ 3-4 ป้าย" พร้อมกับยื่นตั๋วกระแทกใส่มือให้ ดิฉันก็ไม่ได้ตอบโต้ใดๆ ได้แต่ยืนเงียบไว้ตลอดการเดินทาง ดิฉันเจอกระเป๋ารถเมล์หญิงท่านนี้มารวม 2 ครั้งแล้ว เค้าใช้อารมณ์แบบนี้ในการบริการ เหมือนกันทั้ง 2 ครั้ง ครั้งแรกคิดว่า... เค้าอาจจะกำลังมีเรื่องเครียด หงุดหงิด กลุ้มใจกับปัญหาส่วนตัว ทำให้อารมณ์ไม่ดีหรือเปล่า ...แต่ครั้งนี้ก็เป็นอีกเลยไม่แน่ใจว่าเค้ามีเรื่องเครียด หรือว่านี่เป็นปกติของเค้า ครั้งแรกเกิดกับผู้โดยสารท่านอื่น แต่ครั้งนี้เจอด้วยตัวเอง