รถเมล์ครีมแดง 204

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันพฤหัสบดีที่7 กันยายน 2560 เวลา 07.15น.โดยประมาณ ขึ้นรถโดยสารครีมแดง ขสมก สาย204 จากอินทราประตูน้ำ แจ้งก่อนว่าเป็นรถเมล์ฟรี! ขึ้นรถได้สอบถามพนักงาน ไม่แน่ใจว่าอยู่ส่วนใดของ ขสมก เพราะที่นั่งมาเป็นเมล์ฟรี ไม่มีพนักงานเก็บตั๋วแน่นอน ขึ้นรถได้สอบถามว่า "ผ่านสวนสันติภาพ"ไหมคะ เพราะไม่เคยขึ้นสายนี้ เมื่อขึ้นแล้วเลยลองเช็คดูเส้นทางที่สาย204 ว่าผ่านที่ไหนบ้าง ซึ่งปกติจะไปรอรถ166ที่เกาะพหลโยธิน ซึ่งดูแล้วสายนี้จอดที่นั่นพอดี เลยนั่งต่อ แต่เมื่อถึงสวนสันติภาพ ดิฉันไม่ได้ลุกเตรัยมจะลง พนักงานหญิงคนดังกล่าวได้เตือนว่า สวนสันติภาพค่ะ ไม่ลงหรือ ดิฉันเลยบอกว่า ดิฉันถามว่าผ่านไหม แต่ยังไม่ทันอธิบายต่อ พนักงานคนนั้นกลับพูดว่า"จะถามทำไม ถามแล้วไม่ลง"ซึ่งน้ำเสียงและสีหน้า ถ้าเป็นพวกท่านก็คงจะรับไม่ได้ในพฤติกรรม ดิฉันอยากทราบว่า ทำงานในส่วนให้บริการกับประชาชน สมควรหรือไม่ที่ปฎิบัติตนแบบนี้ พูดตามตรงดิฉันไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้จากการบริการของ ขสมก แต่ถ้าเป็นรถร่วมบริการ เจอบ้าง ด้วยความสัจจริง ที่พูดไม่ได้ต้องการเอาผิดหรือฟ้องร้องเรียน แต่อยากให้ขสมก ดูแลพนักงานให้ได้มาตรฐานเท่าเทียมกันทุกคน ถึงดิฉันจะนั่งรถเมล์ฟรี ก็ไม่ได้แปลว่า คุณจะพูดกับเราอย่างไรก็ได้ ดิฉันไม่มีชื่อของพนักงานคนดังกล่าวแบะทะเบียนรถจึงไม่สามารถจะหาหลักฐานยืนยันได้ จึงขอให้ทาง ขสมก เคร่งครัดกับการสนทนากับประชาชนมากกว้านี้ต่ะ ขอบพระคุณค่ะ