รถเมล์ shuttle Bus สาย A1 A2 ดอนเมือง เปิดประตูรับผู้โดยสารไม่ตรงจุดที่ผู้โดยสารยืนรอ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 1 กันยาน 2560 เวลา 18.20 น ที่ประตูผู้โดยสารขาออกหมายเลข 12 ผมลงจากเครื่องเินออกมาจากประตูหมายเลข 12 เพื่อรอขึ้นรถชัตเทิ้ลบัส สาย A1 หรือ A2 ก็ได้ เพื่อจะไปลงสถานีบีทีเอสหมอชิต โดยจะมีคนรอขึ้นรถ A1 A2 เข้าแถวในช่องกรอบสีแดง ซึ่งเราเข้าใจว่านี่คือจุดจอดรถเมล์เพื่อมาจอดและเปิดประตูรับผู้โดยสาร แต่เสักพักมีรถ A4 เข้ามาจอดตรงจุดนี้ เจ้าหน้าที่ ขสมก ผู้หญิงเสื้อสีขาวสองคน (เข้าใจว่าเป็นนายสถานี) ได้แจ้งว่า A4 จะไปสนามหลวง ผมก็ไม่ขึ้น เพราะจะขึ้น A1 หรือ A2 สักพัก ก็มี A1 มาต่อแถว A4 แต่ยังไม่ถึงจุดที่ผู้โดยสารเข้าแถวรอ A1 อยู่สิบคน เราก็ยืนรอต่อไป แต่รถ A1 คันที่ต่อท้ายอยู่ก็เปิดประตู ทำให้คนที่ไม่ได้เข้าแถวรอวิ่งกันไปขึ้นรถ A1 ทันที ผมก็แปลกใจว่าทำไม A1 ทำอย่างนี้ได้อย่างไร คนที่เข้าแถวรอกลับไม่ได้ขึ้นรถตามคิว ต้องยืนรอกันต่อไป เพราะพอคนที่แซงคิวขึ้น A1 ไปแล้ว ก็หันหัวรถออกไปโดยแซง A4 ที่จอดอยู่ที่ป้ายออกไปเลยซึ่งจอดขวางคนที่ยืนรอเข้าแถวเพื่อขึ้น A1 จากนั้นผมเลยเดินไปถามเจ้าหน้าที่ผู้หญิง ขสมก ที่ยืนทำงานตรงประตู 12 นี้ เขาบอกว่าจุดที่เข้าแถวไม่ใช่จุดที่ ขสมก เตรียมการไว้ หากรถ A1 มาจอดตรงไหน ก็ให้คนขึ้นได้เลย ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมากเพราะคุณก็เห็นว่ามีคนกลุ่มหนึ่งมายืนรอขึ้นรถโดยเข้าแถว รอกันก่อนอยู่แล้ว ผมถามว่าทำไมไม่แจ้งคนที่เข้าแถวว่าไปขึ้นรถที่มาต่อท้ายได้ เขาบอกว่าเขาแจ้งแล้วแต่ผมยืนเข้าแถวพร้อมกับคนอื่นๆอีกหลายคนก็ไม่ได้ยินและไม่เห็นใครเดินมาบอกเลย เขาบอกว่าเขาเหนื่อยมากทำงานตรงนี้ จะร้องเรียนก็ร้องเรียนไปได้เลย นี่คือการบริการของเจ้าหน้าที่ประจำจุดดอนเมืองประตู 12 เวลา 18.20 น วันที่ 1 กันยายน 2560 รถที่จอดรับผู้โดยสารก่อนถึงจุดรอรถและเปิดประตูรับผู้โดยสาร A2 เลขรถ 1-55002 12-4694 ช่วยสืบสวนและตอบกลับด้วยครับ จาก อนุสรณ์ เปี่ยมปรีชา Tel 0869906087 ผู้ตรวจประเมินจากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ