พนักงานเก็บเงินทะเลาะกับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์ธรรมดา สาย 179 ทะเบียน 11 9671 กทม. มีเรื่องทะเลาะกับผู้โดยสารเรื่อง การทอนเงิน เพราะผู้โดยสารผู้หญิงวัยกลางคนรายหนึ่งยืนยันว่าได้จ่าย เหรียญ 10 เป็นค่าโดยสาร แต่พนักงานบอกว่ายื่นเหรียญ 5 มาให้ และใช้ถ้อยคำที่แสดงอารมณ์ไม่ดีใส่ผู้โดยสารดังกล่าว เช่น บอกว่าตนเองไม่หากินอย่างนี้หรอก แค่ 5 บาทคงไม่เอา และทะเลาะกันเสียงดังบนรถเมล์ จนกระทั่ง พนักงานเอาเงินไปยื่นคืนให้ผู้โดยสาร และบอกว่าถ้าอยากได้เงินก็เอาไปเลย ซึ่งทำให้ผู้โดยสารเสียความรู้สึกและลงจากรถเมล์ไปทันที ในความคิดเห็นส่วนตัว เห็นว่าถ้าผู้โดยสารให้เงินไปแค่ 5 บาทจริง พนักงานต้องทวงเงินเพิ่มอีก 1.50 บาท เพราะค่าโดยสารรถธรรมดาตลอดสาย คือ 6.50 บาท แต่จากที่เห็นคือพนักงานรับเงินมาและโยนลงไปในกระป๋องเก็บเงิน แล้วทอนเงินให้จำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะทอนไม่ครบ ผู้โดยสารจึงได้ทวงถามเพิ่มเติม จึงควรอบรมกิริยามารยาทและจรรยาบรรณของพนักงานให้ดีขึ้นกว่าในการให้บริการ ป .ล. สมัยเด็กๆ ก็เคยโดนแบบเดียวกัน คือให้เหรียญ 10 ไป แล้วเจอพนักงานบอกว่าเหรียญ 5 ไม่ยอมทอนเงิน จนคนที่นั่งข้างๆ มาช่วยยืนยันว่าเห็นเราให้เหรีญ 10 ไปจริงๆ ถึงทอนเงินให้