เก็บค่าโดยสารเกินราคา พนักงานกระเป๋ามารยาทแย่!

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เหตุเกิดเมื่อเช้าวันนี้... วันที่ 18 ก.ย. 2557 เวลาประมาณ 07.00 น. รถเมล์ สาย 515 เลขทะเบียนรถ 13-1696 พนักงานกระเป๋าเก็บค่าโดยสารเกินราคา ขึ้นจากวงแหวน ก่อนถึงสายใต้ใหม่ จะไปมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต พอขึ้นรถดิฉันก็ให้ตังเศษไป 15 บาท พอดี เพราะขึ้นทุกวัน ตั้งแต่ปี1 จนตอนนี้ปี 3 ก็เป็นเวลา 3 ปี จึงรู้ราคาค่าโดยสารรถเมล์เป็นอย่างดีดี ปกติขึ้นจากวงแหวน ก่อนถึงสายใต้ใหม่ จะไปมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตค่าโดยสารราคา 15 บาท แต่พนักงานกระเป๋าดันเก็บ 17 บาท แล้วดิฉันก็บอกไปว่าปกติมันราคา 15 บาท ไม่ใช่หรอคะ? พนักงานกระเป๋าก็ยืนยันด้วยเสียงกรานว่า 17 ! (ด้วยนํ้าเสียงและสีหน้าที่ไร้มารยาทมาก) แล้วดิฉันก็พูดเหมือนทวนให้ฟังอีกทีว่า 15 บาทไม่ใช่หรอคะ พนักงานกระเป๋าก็ยํ้าอีกรอบว่า 17! 17! (ครั้งนี้เสียงดังมาก) โดยที่ไม่มีหางเสียงอะไรใดๆทั้งสิ้น แย่มาก ไร้มารยาทสิ้นดี แล้วดิฉันก็คิดว่าสงสัยเค้าคงอยากได้เงินมาก ดิฉันก็เลยหยิบแบงค์ 50 จ่ายให้ แล้วเค้าก็ทอนตังมาให้ พนักงานกระเป๋าคนนี้ผมสั้นๆ ตัวเตี้ยๆ คล้ายๆทอม แถมมารยาทยังแย่ขนาดนี้อีก เก็บค่าโดยสารเกินราคา ถ้าเป็นพนักงานมาใหม่ไม่รู้เรื่องค่าโดยสารอะไรก็ถามหรือดูใบอัตราค่าโดยสารก็ได้ แต่นี่คืออะไร ขนาดบอกว่าราคา 15 บาท บอกว่าขึ้นทุกวัน ก็ยังยืนยังที่จะให้จ่าย 17 บาทให้ได้ เกินราคามา 2 บาท ถือว่าทำบุญทำทานให้แล้วกันนะคะ เสียความรู้สึกมาก ขึ้นมา 3 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้ แย่มากค่ะ แถมยังใช้สีหน้าท่าทางที่ไม่สมกับทำงานบริการอีก โทรไปร้องเรียน 1348 เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2557 เวลา 13.15 น. ก็เล่าให้พนักงานที่แจ้งเรืองฟัง พนักงานเขาก็บอกว่า ราคาจริงๆ มัน 15 บาทก็ถูกแล้ว แต่พนักงานกระเป๋าดันเก็บเกินราคา แถมชักสีหน้าไร้มารยาทมาก เรื่องนี้ดิฉันไม่ผิดค่ะ ขอความเป็นธรรมด้วย รับพนักงานแย่ๆแบบนี้มาทำงานได้ไงคะ อยากให้พนักงานคนนี้ออกมาขอโทษค่ะ