ขสมก.เปิดให้บริการรับชำระค่าโดยสาร ผ่านระบบ Krungthai QR Code บนรถโดยสารธรรมดา สาย 47 , 13 และสาย 136 เริ่ม 12 ต.ค.นี้

ขสมก.เปิดให้บริการรับชำระค่าโดยสาร ผ่านระบบ Krungthai QR Code
บนรถโดยสารธรรมดา สาย 47 , 13 และสาย 136 เริ่ม 12 ต.ค.นี้
 
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดให้บริการรับชำระค่าโดยสาร ผ่านระบบ Krungthai QR Code บนรถโดยสารธรรมดา โดยนำร่องให้บริการบนรถโดยสาร สาย 47 (ท่าเรือคลองเตย - กรมที่ดิน) เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะขยายการให้บริการบนรถโดยสารสาย 13 และสาย 136 ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป
นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่ ขสมก.ร่วมกับธนาคารกรุงไทย นำระบบรับชำระค่าโดยสาร ผ่าน Krungthai QR Code มาให้บริการประชาชน บนรถโดยสารปรับอากาศ Airport Bus สาย A1, A2, A3 และ สาย A4 ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2561 เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ ในการชำระค่าโดยสาร เพิ่มเติมจากวิธีเดิมที่ชำระด้วยเงินสด และเพื่อส่งเสริมนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ซึ่งจากสถิติการให้บริการที่ผ่านมาพบว่าประชาชนผู้ใช้บริการได้ให้ความสนใจชำระค่าโดยสารผ่านระบบดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ขสมก.จึงร่วมกับธนาคารกรุงไทย เปิดให้บริการรับชำระค่าโดยสาร ผ่านระบบ Krungthai QR Code บนรถโดยสารธรรมดา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ โดยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการบนรถโดยสารธรรมดา สาย 47 (ท่าเรือคลองเตย - กรมที่ดิน) และจะขยายการให้บริการบนรถโดยสาร สาย 13 (คลองเตย - ห้วยขวาง) และสาย 136 (คลองเตย - หมอชิต2) ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป รวมทั้งจะขยายการให้บริการในเส้นทางที่วิ่งในเมือง และศูนย์การค้าอีกด้วย
ทั้งนี้ รถโดยสารที่ให้บริการรับชำระค่าโดยสารด้วยระบบ QR Code จะมีสติ๊กเกอร์สีฟ้า ข้อความ“ รถคันนี้รับ QR Code จ่ายได้ทุกธนาคาร ” ติดบริเวณด้านหน้า และบริเวณประตูทางขึ้น-ลง ประชาชนผู้ใช้บริการ สามารถเปิดแอปพลิเคชั่นของทุกธนาคารบนสมาร์ทโฟน สแกน QR Code ที่พนักงานเก็บค่าโดยสาร เพื่อชำระค่าโดยสารในอัตรา 6.50 บาท ตลอดเส้นทาง ซึ่งระบบจะหักยอดเงิน ในบัญชีธนาคาร ของผู้ใช้บริการ โอนเป็นค่าโดยสารให้กับ ขสมก. โดยระบบจะบันทึกและแสดงสลิป การชำระเงินค่าโดยสารบนสมาร์ทโฟนของผู้ใช้บริการ สำหรับใช้เป็นหลักฐาน การชำระเงิน เพื่อแสดงต่อพนักงานเก็บค่าโดยสาร
 
ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการ สอบถามเส้นทางรถเมล์ หรือแนะนำบริการได้ที่ www.bmta.co.th หรือ Call Center 1348 ทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 - 22.00 น.

 

ภาพประกอบ: 
1235
เอกสารที่เกี่ยวข้อง: